Trang chủ

Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Hà Nội rà soát việc chủ đầu tư cầm cố sổ đỏ chung cư

0 nhận xét

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết đã ra đời 2 đoàn kiểm tra liên ngành rà soát toàn bộ dự án trên địa bàn về việc cấp sổ đỏ cho cư dân và vài vướng mắc xoay quanh việc cầm cố sổ đỏ của chủ đầu tư.

>>>Có thể bạn quan tâm: dự án tasco xuân phương

Ông cũng cho biết, đến nay, Hà Nội chưa phát hiện giả dụ nào chủ đầu tư cắm giấy chứng nhận quyền tiêu dùng đất tại ngân hàng khiến cho người dân không xây dựng được sổ đỏ. "Trong giả dụ cư dân khu chung cư nào phát hiện ra chủ đầu tư làm vậy, yêu cầu báo ngay có Sở Tài nguyên và Môi trường để vào cuộc xử lý", ông Nghĩa đề cập.

Vị này cũng cho biết, với phổ biến Lý do làm quá trình cấp sổ đỏ nhà, đất chậm trễ, như chủ đầu tư làm trái phép, nợ thuế...

Trước ấy, hàng trăm hộ dân sống tại chung cư The Harmona (quận Tân Bình, TP HCM) đã đứng ngồi không yên nguyên do là phát hiện tin tòa nhà sắp bị ngân hàng siết nợ vào tháng 6 tới. Chủ đầu tư dự án đã dùng khu chung cư này để thiết kế tài sản thế chấp chất lượng nghĩa vụ trả nợ vay.

rộng rãi chuyên gia cho rằng dù hệ thống luật tương đối chặt chẽ, nhưng việc giám sát giai đoạn kinh doanh nhà hình thành trong tương lai vẫn còn không ít kẽ hở, tạo điều kiện để xảy ra sự cố dự án The Harmona bị cầm cố và siết nợ như gần đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét