Trang chủ

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Đại gia địa ốc bỏ triệu đô đầu tư nhà cái khủng

0 nhận xét

điều tra của VnExpress, hạng mục nhà cái của một số dự án bất động sản tại TP HCM trong 6-12 tháng qua đang ghi nhận đa dạng kỷ lục mới về tổng mức đầu tư, độ hoành tráng cũng như đẳng cấp vượt trội so với thời hoàng kim của thị trường bất động sản (năm 2007). trường hợp gần một thập niên trước nhà loại chỉ mang tính tham khảo, dự án này sở hữu dự án kia không, công trình cao cấp mới mang nhà chiếc đẹp thì ngày nay, từ phân khúc trung - tốt tới hạng sang đều đầu tư hạng mục này vô cùng công phu và tốn kém.

>>>Tại đây có: dự án tasco xuân phương

Tại khu Nam TP HCM, dự án River City (quận 7) vừa trình làng quần thể nhà chiếc rộng hơn 1 ha sở hữu kinh phí đầu tư lên tới 4 triệu USD. Lần trước tiên Sài Gòn xuất hiện dự án có hệ thống sa bàn âm (chìm dưới mặt kính cường lực trong suốt) để khách tham quan với thể quan sát một vài hạng mục chính của công trình cũng như các tiện ích thu nhỏ của dự án.

Khác với các sản phẩm đại trà trên thị trường chỉ làm trung bình 2 chiếc nhà mẫu thì River City sở hữu tới 4 chiếc căn hộ được trưng bày. những sản phẩm này đều mô phỏng chính xác dung tích, kết cấu, công năng như làm nguyên bản để tất cả mọi người có thể trải nghiệm thực tế và cảm nhận 1 cách khía cạnh nhất về căn nhà họ sẽ có trong tương lai. những đồ vật nội thất của quần thể nhà cái này cũng được chọn lọc từ một số thương hiệu hàng đầu: khóa từ của Mỹ, hệ thống clip call của Thụy Sỹ, vật dụng vệ sinh nổi tiếng của Đức...

Tại khu Đông, cụ thể là Thủ Thiêm, một dự án khu đô thị trước tiên thuộc khu trung tâm mới của TP HCM cũng chơi trội không kém gì khu Nam. Chỉ tính riêng hạng mục tương đối nhỏ là bông hoa biểu tượng của dự án được chủ đầu tư đập đi xây lại rộng rãi lần tới mức nâng tổng kinh phí thi công lên đến 40 tỷ đồng. Riêng đối với quần thể nhà loại của dự án này được xếp đặt cảnh quan đa dạng cây xanh, bonsai, hoa lá tuyệt đẹp như 1 khu nghỉ dưỡng xanh mát. những căn hộ tuân thủ vài chuẩn mực khắt khe của phân khúc tốt. Theo ước tính của giới kinh doanh địa ốc, tổng giá tiền cho cụm nhà chiếc và biểu tượng của dự án này xấp xỉ trăm tỷ đồng.

dai-gia-dia-oc-bo-trieu-do-dau-tu-nha-mau-khung

Nhà mẫu 1 dự án căn hộ tại quận 7 không khác gì căn hộ luxury, một số sản phẩm với giá bán trung bình 30 triệu đồng mỗi m2. Ảnh: Vũ Lê

Trong khi ấy, tại khu vực trung tâm quận 1, dự án hạng sang tọa lạc sắp chợ Bến Thành thậm chí còn không tiếc kinh phí thực hiện hạng mục nhà cái đa dạng lần cho đến khi đạt được sự lý tưởng, bất chấp bắt buộc tốn kém bao nhiêu. 1 đại gia địa ốc chuyên marketing chung cư trung - cao cấp mang trụ sở trên đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP HCM một vài năm trở lại đây đã tìm đội ngũ thi công nhà cái có tiếng trên thị trường ở phân khúc hạng sang để đo ni đóng giày cho hàng loạt dự án mới.

Ngay cả một thương hiệu bất động sản đình đám nhất Sài Gòn trong 2 thập niên qua là Phú Mỹ Hưng cũng với một vài cải tiến đáng nói trong việc đầu tư nhà chiếc. trường hợp trước đây doanh nghiệp này bán căn hộ thô thì năm 2016 đã xuất hiện mô hình thí điểm mới. đấy là thiết kế và làm nhà mẫu thực tế ngay trên dự án và bán trực tiếp sản phẩm tất nhiên giá tiền làm thi công hoàn thiện.

Giám đốc doanh nghiệp Nelo Decor, Lê Duy Văn cho biết, chi phí thi công nhà dòng thường đắt đỏ hơn một vài căn nhà để bán trong cùng một dự án gấp rộng rãi lần. Nhà mẫu đắt nguyên nhân là biến ý tưởng thiết kế thành hiện thực nên một vài vật liệu tiên tiến, giàu cảm xúc, nội thất luôn được đo ni đóng giày, chọn loại cao cấp nhất hoặc tối thiểu ở ngưỡng trung - cao cấp.

Theo ông Văn, trung bình chi phí hoàn thiện nhà loại trung cấp 10 triệu đồng 1 m2, tốt 15 triệu đồng và hạng sang tính bằng đơn vị vài nghìn USD mỗi m2 trở lên, chưa bao gồm giá trị căn hộ thô. Tuy nhiên, có không ít chủ đầu tư "chịu chơi" sẵn sàng chi đậm để biến căn nhà cái thành một sản phẩm đầy thuyết phục nhằm minh chứng độ xuất sắc của dự án.

Tổng giám đốc công ty Tư vấn đầu tư Nam Phát, Nguyễn Mạc Hoài Nam nhận xét: "Xu hướng nhà dòng hoành tráng xuất hiện khi vài dự án trung và tốt ngày càng rộng rãi, độ cạnh tranh ngày càng cao. bây giờ ko kể việc truyền tải cho bạn hình ảnh căn hộ hình thành trong tương lai nó còn đem lại thông điệp ngầm về sức mạnh tài chính của chủ đầu tư nữa".

Theo ông Nam, các căn hộ cái giờ đây không chỉ đơn giản là hàng trưng bày tham khảo mà nó còn là nơi để tổ chức một vài thông tin bán hàng, những hoạt động Tìm hiểu sản phẩm. nhắc phương pháp khác, nhà dòng chính là công cụ buôn bán hiệu quả nhất.

có thể tạm chia căn hộ mẫu thành 2 chiếc. một mẫu xây dựng trực tiếp tại chính vị trí thực tế làm và 1 chiếc xây dựng bên ko kể. làm tại vị trí thực tế thường được áp dụng cho những căn hộ bình dân nguyên do là nó tiết kiệm giá tiền, chẳng phải đập bỏ lúc xong nhiệm vụ mà đưa vào sử dụng thực tế luôn sau khi xây dựng mới lại. làm bên ko kể mức giá tốn kém hơn tất cả bởi vì buộc phải đập bỏ lúc xong nhiệm vụ. nguyên nhân là nhà mẫu rất đắt đỏ, chi phí này thường được đưa vào mức giá bán hàng.

ưu thế của việc xây dựng nhà dòng là chuyển thể từ bản vẽ ra thực tế, từ đó với điều chỉnh lại thiết kế cho thích hợp. Chất liệu hoàn thiện cực kỳ phổ biến đề nghị khi phối hợp chúng có nhau cho ra đa dạng kết quả khác nhau. Qua việc làm nhà chiếc cũng giúp cho đội ngũ làm điều chỉnh vật liệu, màu sắc, đồ tiêu dùng hàng ngày để cho ra sản phẩm hài hòa, đẹp nhất mang thể.

Ông Nam đánh giá, hiện tại những chủ đầu tư làm nhà dòng không tính việc cho khách xem hình ảnh căn hộ còn làm cảnh quan bên không tính để khách phần nào cảm nhận được cảnh quan toàn khu sau lúc hình thành. Song đây cũng chính là phần sau này người mua thường so đo, xét nét nhất nguyên nhân là đôi lúc thực tế và hình mẫu với độ chênh.

lúc xem nhà mẫu đầy đủ người dùng xem nhẹ một số biển ghi chú trên những thứ trưng bày thông báo rõ đồ vật đấy không bao gồm trong căn hộ. Nhà cái sử dụng giấy dán tường nhưng thực tế là sơn nước. những thiết bị trang trí thường siêu đắt tiền, nó làm căn hộ phát triển thành đẹp hơn, lung linh hơn nhưng lại không bao gồm trong căn hộ sẽ bàn giao. vì thế khi nhà thực tế khách hay cảm thấy căn hộ ko đẹp như trước.

không tính ra lúc thiết kế căn hộ mẫu, chủ đầu tư chỉ tuyển tìm thợ mang tay nghề chuyên nghiệp nhất, làm sao cho đẹp nhất mà ko chú trọng tới năng suất lao động. đến lúc triển khai đại trà thì người thợ mang tay nghề kém hơn và phải năng suất lao động cao hơn bởi thế sản phẩm xây dựng ra cũng bớt đi phần sắc sảo.

"Làm nhà chiếc đẹp đang trở thành cuộc đua ngầm giữa vài đại gia địa ốc nhằm chinh phục niềm sự kiện và cảm xúc của tất cả mọi người. Song để đi đường dài, những công ty nên hướng tới việc bàn giao sản phẩm thực tế có ít khác biệt mang nhà cái nhất", ông Nam nhắc.

Vũ Lê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét