Trang chủ

Thứ Ba, 10 tháng 5, 2016

Giới thiệu thông tin cuộc đua chiếm thị phần bất động sản giải trí

0 nhận xét

Đại diện 1 tập đoàn marketing bất động sản mang văn phòng tại quận Ngũ Hành Sơn vừa bật mí đang rục rịch triển khai dự án tổ hợp du lịch giải trí phổ biến tại Đà Nẵng. Đây là nhà đầu tư mới chen chân vào ngành bất động sản giải trí còn hơi non trẻ tại Việt Nam.

doanh nghiệp này tham vọng làm và vận hành một tổ hợp giải trí, du lịch, lưu trú số một miền Trung và trở thành khu trung tâm vui chơi mới của thành phố biển này. Dự án hứa hẹn sẽ mang đến phổ biến tin lễ hội hàng năm, dịch vụ vui chơi giải trí kết hợp mang ẩm thực, du lịch, mua mua giá phải chăng... nhằm tạo lực hút khách du lịch.

"Chúng tôi sẽ hình thành tuyến phố đi bộ, nơi sẽ là tâm điểm vui chơi 24/7 của miền Trung cùng với vài tin lễ hội. Hy vọng dự án sẽ góp phần thay đổi thói quen du lịch nghỉ dưỡng thuần túy của người Việt sang du lịch giải trí đa dạng", vị này chia sẻ.

Trước ấy, Đà Nẵng từng xuất hiện nhà đầu tư sừng sỏ trong lĩnh vực bất động sản giải trí là Sun Group có dự án cáp treo Bà Nà, vòng quay ngắm cảnh toàn thành phố. đến năm 2015-2016 công ty này Nam tiến ra Phú Quốc, tiếp tục chọn ưu điểm của mình là cáp treo đưa vào dự án du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí. Báo cáo kết quả buôn bán 2015, doanh nghiệp cổ phần cáp treo Bà Nà cho biết đạt doanh thu một.000 tỷ đồng, lợi nhuận 130 tỷ. Mỗi ngày doanh nghiệp trung bình đón 5.000 lượt khách tới Bà Nà Hill, vào mùa cao điểm đón 18.000-20.000 khách. Cả năm 2015, công ty đã đón tổng cộng 1,5 triệu khách.

Từng là doanh nghiệp tiên phong trong ngành công nghiệp mới mẻ này, rộng rãi năm qua, VinGroup định hình phong cách cho vài dự án du lịch nghỉ dưỡng hài hòa mang vui chơi giải trí tại Nha Trang và Phú Quốc có khu vui chơi trên cạn và dưới nước tương đối đa dạng. Sản phẩm bất động sản giải trí mới nhất trong quý I/2016 của doanh nghiệp này là công viên chăm sóc và bảo tồn động vật, vườn thú bán hoang dã lộ thiên duy nhất và thứ 1 ở Việt Nam.

nong-cuoc-dua-chiem-thi-phan-bat-dong-san-giai-tri

Phối cảnh chung cu xuan phuong residence một hạng mục của khu giải trí phức hợp Happy Land đang được triển khai tại Long An.

chọn hướng đi tương tự 2 đại gia Sun Group và VinGroup, ở phía Bắc, ngày 7/5 doanh nghiệp cổ phần Him Lam chính thức khởi công dự án lấp biển gần 50ha, hệ thống cáp treo nối ngay tắp lự Đồ Sơn với đảo Hòn Dấu (Hải Phòng) mang vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.

Theo nhà đầu tư, dự án sẽ được triển khai trong quá trình 2016-2021. không gian của rất nhiều dự án bao phủ 4 khu vực là Vụng Xéc, đảo Hòn Dấu, khu vực xây dựng tuyến cáp treo nối bán đảo Đồ Sơn sở hữu đảo và khu vực mở rộng nhờ san lấp biển 49,7ha. Tại đây, Him Lam sẽ quy hoạch xây dựng khu công viên nước, khu vui chơi giải trí và khu căn hộ - khách sạn.

không gian thiết kế to nhất là khu vui chơi sắp 15 ha. Khu này mang bãi tắm và mặt nước biển được xếp đặt thành 2 vịnh: một tiếp giáp khu căn hộ - khách sạn, một tiếp giáp sở hữu khu vui chơi giải trí. Dự án còn có vùng mặt nước bên cạnh sở hữu chức năng thiết kế cảnh quan.

1 "siêu dự án" bất động sản du lịch giải trí tại phía Nam sở hữu vốn đầu tư hàng tỷ USD tại Long An là Happy Land do Tập doàn Khang Thông triển khai sau một thời gian đình trệ cũng bắt đầu trình làng sản phẩm đầu tiên trong năm nay. Hồi tháng 2 gần đây, công ty này đã ra mắt Trường đua Happy Land theo tiêu chuẩn quốc tế. vài cụm giải trí khác của dự án vẫn đang được công ty đầu tư trực tiếp hoặc thông qua hình thức kêu gọi đầu tư.

Trao đổi sở hữu VnExpress, Chuyên gia tư vấn cấp cao công ty Tư vấn marketing hội nhập Toàn Cầu (GIBC), Huỳnh Phước Nghĩa đánh giá: "Bất động sản giải trí là một mô hình kinh doanh hơi mới mẻ, đòi hỏi cái vốn to và thách thức tính sáng tạo cũng như cần với khoa học cao. Song, đây cũng là kênh đầu tư đầy tiềm năng, là con gà đẻ trứng vàng ví như khai thác đúng mạch ngầm".

Theo dự đoán của ông Nghĩa, bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu kèm khu vui chơi giải trí khép kín sẽ là 1 trong những kênh đầu tư hấp dẫn trong năm Bính Thân 2016. bây giờ những đại gia đang quyết tâm chinh phục ngành bất động sản giải trí có nhiều tham vọng vì đã nhìn thấy tiềm năng to lớn của thị trường. Mảnh đất màu mỡ này vẫn còn bỏ ngỏ những thị trường ngách như: một số thể dòng trường đua, casino ko ngừng người Việt, một số tin tức lễ hội và loại hình giải trí đậm chất văn hóa như những trò chơi dân gian truyền thống...

nong-cuoc-dua-chiem-thi-phan-bat-dong-san-giai-tri-1

Lâu đài lien ke tasco xuan phuong phép thuật rộng 4.000 m2, thứ nhập từ Mỹ được đầu tư 35 tỷ đồng. Ảnh: Suoitien.com

Ông Nghĩa nhận định, trên thực tế, bất động sản giải trí đã hình thành trong lòng những đô thị lớn hoặc nằm ở rìa thành phố. Điển hình như ở TP HCM sở hữu sự dùng cho của các dự án giải trí: Đầm Sen, Suối Tiên, xa hơn một chút là Đại Nam, trước đấy còn với những công viên nước, trường đua...

các tỉnh dọc theo miền Trung và miền Nam tăng trưởng mạnh du lịch cũng đã manh nha xu thế đầu tư vào một số dự án giải trí như: Bà Nà Hill, Vinpearl Land, vườn thú Safari. Phía Bắc với casino dành cho khách quốc tế. vài địa phương cũng ko ngại tự bỏ ra kinh phí tổ chức một số tin tức giải trí: pháo hoa Đà Nẵng, hoa đăng Hội An, lễ hội hoa Đà Lạt... để kích cầu du lịch và tiêu dùng.

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, xét trên tổng thể, thị trường bất động sản giải trí vẫn còn lỗ hổng khá to, trừ một số đại gia trường vốn mang thể vận hành rẻ ngay từ đầu và không dừng nâng cấp sản phẩm, các dự án còn lại hơi đơn điệu và bị thách thức tính bền vững. Điểm yếu của các dự án bất động sản giải trí tại Việt Nam là còn quá ít nhà đầu tư tham gia, chưa phổ biến vài dòng hình giải trí và chỉ đánh vào phân khúc người giàu hoặc khách quốc tế.

Ông Nghĩa cho rằng để bất động sản giải trí mang thể lớn mạnh mạnh và vươn xa xứng tầm khu vực, bắt buộc có sự kết hợp hài hòa giữa 3 yếu tố: du lịch, giải trí và văn hóa. bên cạnh ấy cũng nên có sự cộng hưởng giữa hai bộ phận: tư nhân và nhà nước. Theo đó, ko bắt buộc để công ty đơn độc phát triển một vài dự án bất động sản giải trí mà yêu cầu mang sự hỗ trợ về cơ chế chính sách cũng như định hướng chiến lược.

"Nhà nước bắt buộc tạo thêm vài sân chơi đậm tính văn hóa đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí để khuyến khích vài doanh nghiệp mạnh dạn tham gia thị trường này", ông kể.

Vũ Lê

0 nhận xét:

Đăng nhận xét